Monday, April 23, 2012

Photo a Day Challenge

I love pictures! Who doesn't? Back in college, during the era of 0.3 pixel camera phones and webcams, my love for pictures was limited to this:


Learning to love yourself is the greatest love of all. Bakit ba? hahaha :) Yan din yung mga panahong inaaral ko kung saan ang anggulo ko, saan hindi kirat ang mata ko, hindi mas mataba ang cheeks, at mas natural ang smile, saan ako mas maganda in short. hehehe :)

Fast forward to the era of DSLRs, mobile applications and social media, my love for photos matured in an entirely different way. See, from "picture" , "photo" na ang tawag ko. hahaha. It was back in 2008 when I was introduced to one of the most magnificent inventions, that is, the DSLR. Mga 1 year din akong nakipag debate sa sarili ko kung bibili ba ako ng sarili kong camera. Finally in October 2009, after a year-long contemplation and peer pressure, I bought my loyal travel buddy, CAMahalan. :)


Not so long ago, nag attempt akong magstart ng Project-365, ayun, sa kasamaang palad, hanggang January 5 lang ako naka keep up. hahaha. :) Hello, ikaw ba kaya mong magdala ng ganyan kalaking cam everyday. Hahaha, excuses. But yesterday, I found this Photo a Day Challenge online < c/o my boss' fb =) > at naisip kong ituloy ang nabinbin kong attempt na magpaka creative. Aliw siya, may mga concept ka ng susundin per day of the month tapos upload mo lang online. Personally, exercise siya for me para mabawasan ang pagka aning-aning ko araw-araw dahil kung anu-anong bad vibes ang napapansin ko everywhere, :) Ok din siya, kase I get to appreciate simple beauties and delights sa aking paligid. So go, I also encourage you to try it. :) Sana, sana lang talaga mapanindigan ko. :)

So for April, kahit 23 na (one month before my birthday and marrying age, hahaha), i-aavail ko pa rin ang natitirang araw. It's never too late to start. :)



April 23 - vegetable
My papa's kare-kare na pang limang beses ko na ininit at inuulam kaya sitaw na lang ang natira. :) Haaaay I can eat this everyday :)



April 24 - something you're grateful for
I'm grateful for gratefulness itself. :) One of the many things I love about IHG (and our team) is how they thank their people. As in sobrang levels! Minsan OA na! hahaha :) I already have 8 of these. Yabang! hehe ;)




No comments:

Post a Comment